Theo thông tin từ H&M Việt Nam, cửa hàng tiếp theo của thương hiệu thời trang Thuỵ Điển này sẽ chính thức khai trương vào ngày 28 tháng 11, hơn 1 tuần trước khi thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo chính thức có mặt tại thị trường này.
Cửa hàng thời trang H&M đầu tiên tại khu vực miền Trung với tổng diện tích khoảng 1,600 mét vuông toạ lạc tại trung tâm thương mại Vincom Plaza Ngô Quyền, thành phố Đà Nẵng.
Như vậy, sau 2 năm tấn công vào thị trường Việt Nam, H&M đã có tất cả 8 cửa hàng. Trong đó, 4 cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh và 3 ở Hà Nội, và 1 cửa hàng sắp khai trương tại Đà Nẵng. H&M cho biết, hãng này ghi nhận tăng trưởng doanh thu vượt sự kỳ vọng đối với mỗi cửa hàng sau khi khai trương.
Theo nhận định của H&M, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển hàng đầu thuộc khu vực Đông Nam Á. Việt Nam là thị trường thứ 68 trên toàn thế giới và là thị trường thứ 4 khu vực Đông Nam Á của H&M.
Năm 2017, việc H&M khai trương cửa hàng đầu tiên ở Vincom Center Đồng Khởi, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh đã tạo ra cơn sốt, tín đồ thời trang phải xếp hàng dài chờ đến lượt mua sắm.
“Việc mở rộng quy mô tại Việt Nam chứng minh vai trò quan trọng của khách hàng đối với H&M, và chúng tôi hướng đến việc xây dựng mối quan hệ dài hạn với những khách hàng thân thiết cũng như những khách hàng mới của H&M trên toàn quốc. Đồng thời, chúng tôi vô cùng trân trọng sự đón nhận nồng nhiệt mà giới mộ điệu Việt Nam đã dành cho H&M từ lúc khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2017” ông Fredrik Famm, Giám Đốc Điều Hành H&M khu vực Đông Nam Á cho biết.
Hãng thời trang nhanh nổi tiếng đến từ Nhật Bản Uniqlo cũng sẽ sớm chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Cửa hàng này nằm trong Trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza, tại góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
Sự tăng trưởng nhanh của Zara và H&M cũng phần nào cho thấy xu hướng tiêu dùng của khách hàng Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu khai trương cửa hàng đầu tiên của Zara và H&M, hàng dòng người, đa phần là thanh niên đã xếp hàng chờ thử đồ, thanh toán.
Một khảo sát của Nielsen cho thấy, người Việt đứng thứ 3 thế giới về chuộng hàng hiệu, sau Trung Quốc và Ấn Độ. Trong khi, nghiên cứu của Statistics Portal – một công ty nghiên cứu thị trường của Đức dự báo, tốc độ tăng trưởng hàng năm của thời trang Việt Nam giai đoạn 2017 – 2022 là 22,5%. Nhờ mức tăng trưởng này, thị trường có thể đạt doanh thu gần 1 tỷ USD vào năm 2022.